i can only say so much.
     
yanyan's stories. life as written by me.
Friday, August 31, 2007
F L O O D

This post is entitled as such because I sooooo want to flood this with a lot of stories. I have been so delayed already because of schoolwork and my very unfriendly pc at home. OK. So I'll try to recall most of the stuff I've been dying to write for so long...

***

FUNERARIA ESCAPADES

Last Thursday, Jackie, Kaymee and I went to Funeraria Dulce for our CONCEPT report. There we had to hunt Kaymee's Tito Tony who unfortunately succeeded in thwarting our ambush interview. He was however, kind enough to let us get a full tour of the place. In our tour we got to see the Kabaong Showroom. Yup a showroom. At wag ka, magagara ang mga casket dito. Karamihan, imported from the US pa. haha. The priciest was around 300K ata. grabe!... We also got to see th preparation room A.K.A. the embalming room. SPOOKY dito friends. This is where they embalm corpses. Dito din nila, pinapaganda at pinapapogi para ayos ang itsura sa loob ng coffin. Waaaah. May make-up, hair gel, accessories and everythang. The works pare. And the best part was... mya body na nandun! Nyaaah. Kala namin, vacant lahat ng tables but no. Dun sa dulo ng room eh may body na covered in a kumot. Yikes! Gusto pa nga nung isang manong na alisin yung kumot para pichuran ko daw. NO WAY DUDE! yaw ko po mamii. hehehe. Tas pilyo pa yung isang kuya kasi dun naman sa labas, binuksan niya yung isang casket na may baby sa loob. WAAAAAHHH. ayoko po pichuran pleassseeeee! hehe. UBER FUN experience talaga. Scary yes, but fun. If you wanna see picture, see my multiply. (yanyanpage.multiply.com)

The next day, we had to sleepover at Jackie's to finish our presentation. The topic defense was the the day after that na kasi. Nung kinagabihan, thank the Lord at pumayag si Kuya Art na magpainterview. Siya yung anak ni Tito Tony(na tumakas samin.hehe). Thank you Kuya Art! Antagal ng chikahan namin sa phone. He told us everything about his dad and their business. AT syempre, memorable din ang conversation na toh. Akalain mo ba namang kapangalan ko ang anak ni Kuya Art na nasa Canada na ngayon? Ariane Lee ang name ng 6-year old girl niya. Namimiss n nga daw niya yun eh. Awwww... x_x

Siyempre nagpuyat kami kina Jackie at ayun, at one point, nakatulog ako sa sofa nila. Funny lang kasi hindi ako magising nina Kaymee (ang hihinhin kasi.hehe). Ang kulit ko daw, dumidilat bigla tas natutulog ulit. Once again, napatunayan ko na namang antok lang ang nagpapalasing sakin. hehehe.

Btw, sarap sarap kina Jackie. ^_^ Mabilis ang net, comfy matulog at higit sa lahat, masarap ang food! Apir Kaymee! :P

Saturday came and we had to defend our topic. Everything went well! YEAY! :) I was dressed up as DEATH complete with my scythe and Cloak(yay again for Ruth's Gryffendor Cloak).
Kaymee was my victim, and Jackie was the pretty dead person thanks to the Funeraria's magic. hehehe. Nice one gurls! Drop dead gorgeous! :P

***
SORE EYES

Last Friday I thought I had sore eyes. Thank God hindi natuloy. The next day, Jem had sore eyes! Funny pa kasi siya yung kasusap ko nung Friday at i was complaining about my eyes. hehehe. yun lang.

***

BYE BYE BEA!

Lumipat na sina Bea ng bahay. :( Bea is my inaanak. She was this cute bald baby girl that rented the room beside our house. Aww. They left Monday. Sad kasi before I left the house that afternoon, I even played with her pa. Tapos when I got back at night, wala na pala sila. Di ko man lang nalaman. BOOHOOO! Siguro naman she'll visit me during Christmas diba? Ninang ako db? hehehe.

Kung kelan naman, close na kami at di niya siya snobbish, dun pa sila umalis. :'(

***

CJ, CHOCHOY AND ALEX

These kids are so adorable. Last Monday, binonding namin ni Jave tong tatlo. Grabe. Andami kong narealize that day. I especially admire CJ because she is very independent and mature already even if she's just in 1st Yr Highschool.. Isa kang mabait na ate at anak. :) Oh, and I really don't like bunso kids if they're spoiled. hihi. :P Pero I love Alex ha.

***

PREPPYPRINPROPROJECT

I really love what I've named our yahoo group for Prinpro. Hehehe. For our final project, we had to make a website about the upcoming SK Elections. Ayun! Cramming in one day (Tuesday)! Yahoo! Tumira ako sa Desktop lab til mga 8pm. Grabe anlamiiig. x_x Nakatatak na sa utak ko ang http://mysite.dlsu.edu.ph/student/10536787/final . . . puntahan niyo pag bored kayo and tell me what you think ok? hahaha.

***

RX

Nung Wednesday, Niko and I went to RX93.1 para mag-audition for Radio One. Student DJs ekek. hehehe. AYUN. Go figure. :P Nakakapagod magcommute pare. Pramis. Hehehe. Idagdag pa natin na medyo masama na ang pakiramdam ko that day to begin with. Nyay.. Pero the audition went well naman. I didn't find it hard at all. Pero syempre. Goodluck lng talaga. Ayun. Tapos tumambay lng kmi sa radio booth. Bait kc ni DJ Jude sumthin.. hehe. There we met Rico Robles and Gelli. They were nice people. hehe. First time ko makanood ng people live on air. In fairness binati nila kami over the radio.. haha. Kaso lang, I got bored kaya umalis din kami agad. hehe. We met up with Jem Ang sa may street kc she was just a building away. Tapos Niko and I went exploring! I wanted to go to St.Francis Square coz I've never been there before. Ayun! Bling2x shopping na! hehehe. Bumili ako ng earrings (30php) at ng necklace. yehey! I have been craving for a necklace for so long na kasi.hehe. I got a huge discount pa thanks to my pa-cuteness. haha.. 200 became 150! yahoo! :P Tapos we went to Megamall. Lakad lakad lakad. . . . Then we went to Krispy Kreme kasi I've never been there too. Umalis kami kasi naisip naming mahal siya.haha. Pero bumalik din after some convincing. hehehe. And guess what. They gave me a free donut! YEHEY!!! I was so happy! :) Actually, we got three donuts for the price of one. c00lness. Yummy yummy joy joy! :D Yung sa RX? Wala lng. yaan mo na. Even if I don't get accepted, at least the experience was enough for me. Tsaka, my boredom for the day was solved. hahaha. :P

PS: damn the epal guards sa MRT. ayan tuloy, nasungitan ko.hehehehe. :P

***

METEOR GARDEN DAW


Yesterday, Toni's group had their Drama Show for TELEPRO. I was to be the voice talent for Janna who played San Cai. Hahaha.Funny talaga. And it was added fun pa because. . . . .^_^
AyuN! Pero when I got home, masama pa rin ang pakiramdam ko...

***

EMO DAY

Takte, nasa bus ako kahapon papuntang skul tas bigla akong naiyak. Shet. Dahil siguro dun sa palabs na movie sa bus, or maybe dahil sa sipon ko, or maybe dahil sa I don't know and I don't want to think about reasons. hahahaha...

Kinagabihan, ayun! EMO ATTACK Na!! Woohooo.. x_x

***

Alis na ko. Gotta go to my End-of-term feast for LITELEC! nyahahahaha... Toodles! :D


You say... (1)
from Blogger Niko Batallones:

Si Jude Rocha! Oo nga, ang nice. I wonder nga kung bakit naintimidate si Jem dun. Ang smooth pa ng voice kapag narinig mo on air (weeknights between 6pm and 10pm depende sa araw).

Pero medyo maiinip ka nga kapag nagpunta ka sa studio ng isang FM station at manonood lang... muntikan na ako makatulog nung nasa Magic 89.9 studio ako with Kelly (nung nag-audition ako sa Hit FM, sister station nila, next door) lalo na't malamiiiig ang booth. Kailangan talagang makipag-usap. Strike the balance para hindi istorbo.

Tutal maganda necklace mo sana ifinlash mo sa guard para masilaw...

(drowns)

3:13 PM

 

Post a Comment

go back home